ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล อาหารง่ายๆ พร้อม 8 เคล็ดลับวิธีทำ

ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล วิธีทำก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเลทำอย่างไร อาหารง่ายๆทำกินเองได้ อาหารรสชาติจัดจ้าน อาหารไทย เมนูผัด อาหารดีกับสุขภาพ ช่วยขับเหงือ เป็นอย่างดี

ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล เมนูเส้น อาหารจนเดียว

อาหารยอดนิยม สำหรับวันนี้ ขอนำเสนอ อาหารจานเดียว เมนูผัด เมนูเส้น คือ ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล เคล็ดลับความอร่อย อยู่ที่ วัตถุดิบสดใหม่ และ เทคนิคการผัด การปรุงรสชาติ สูตรก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยว ที่มีน้ำซุปก๋วยเตียว อย่างที่ชื่อบอก แต่กับข้าวไทย เมนูเส้นใหญ่ ลักษณะคล้ายก๋วยเตี๋ยวคั่ว เป็นการนำ เส้นใหญ่ มาคั่ว และ ปรุงรสแบบผัดขี้เมา

ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล อาหารไทย สูตรอาหารง่ายๆ อาหารจานเดียว ที่ส่วนผสมและวิธีทำอาหารเข้าใจง่าย เหมาะสำหรับคนชอบอาหาร จานด่วน เมนูเส้นใหญ่

ส่วนผสมสำหรับทำก๋วยเตี๋วยผัดขี้เมาทะเล

  • กุ้ง หอย ปลา ปลาหมึก ตามจำนวนที่ต้องการ
  • น้ำมันพืช 2 ช้อนโต้ะ
  • น้ำมันหอย 1 ช้อนโต้ะ
  • น้ำตาล 1 ช้อนโต้ะ
  • น้ำปลา 2 ช้อนโต้ะ
  • ซอสถั่วเหลือง 2 ช้อนโต้ะ
  • พริกซอย 2 ช้อนโต้ะ
  • พริกไทยสด
  • ใบโหระพา
  • กระเทียมบด 2 ช้อนโต้ะ
  • เส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นใหญ่

วิธีทำก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล

  1. ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมัน ผัดกระเทียมให้หอม
  2. นำอาหารทะเลลงไปผัดให้สุก ใส่เส้นก๋วยเตียว น้ำตาล น้ำปลา น้ำมันหอย ซอสถั่วเหลือง ผัดให้ให้เข้ากันและเส้นสุก
  3. ใส่พริกสด พริกไทย และ พริกไทย ผัดให้เข้ากัน
  4. เสริฟใส่จาน กับข้าวง่ายๆ เมนูก๋วยเตียว

เคล็ดลับความอร่อย

  1. เส้นใหญ่ จะมีความหนาและมัน ซึ่งจะทำให้มีกลิ่นหืนของน้ำมัน การเตรยมเส้นใหญ่ในการผัดก๋วยเตียว นั้น ต้องให้มือขยี้เส้น ให้แตกออกจากกัน จากนั้นนำไปคั่วในกระทะให้น้ำมันแห้งก่อน เท่านี้ก็จะได้เส้นใหญ่ที่หอม และไม่หืนน้ำมัน
  2. อาหารทะเล อย่างกุ้งและปลาหมึก ให้ใช้อาหารที่สดใหม่ และล้างให้สะอาด เพื่อไม่ให้อาหารมีกลิ่นคาว
  3. การเตรียมเนื้อสัตว์ในการผัด หากอยากให้เนื้ออร่อยให้นำไปลวกต่างหาก ในเวลาและความร้อนที่เราต้องการ จะได้เนื้อที่นุ่มและหวาน หากเรานำลงไปผัดในกระทะให้สุกเลย บางอย่างอาจสุก แต่บางอย่างอาจไม่สุก หรือ สุกเกินไป
  4. หากอยากใส่เนื้อหมูก็สามารถใส่ด้วยได้ โดยเนื้อหมู นั้นแนะนำใช้ส่วนสันคอหมู ที่มีมันและเนื้อติดกัน
  5. หากจะใส่ข้าวโพดอ่อนด้วยก็ได้ โดยข้าวโพดอ่อน ให้ฝักอ่อนๆ เล็กๆ ซึ่งจะอร่อยที่สุด
  6. ส่วนผสมที่ใช้ปรุงรส สามารถใส่ทุกอย่างพร้อมกันเลยได้
  7. เส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นใหญ่อย่างดี จะต้อง บางและใส เป็นเส้นสดใหม่วันต่อวันเท่านั้น
  8. เวลาผัดขี้เมานั้น ไม่ควรใส่น้ำมันเยอะ จะทำให้เลี่ยน ทำให้ไม่อร่อย

nlovecooking.com รวบรวมสูตรอาหารต่างๆ เมนูอาหารที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆสำหรับคยต้องการทำอาหาร ซึ่งเน้นรายละเอียด ส่วนผสม วิธีทำ และ เคล็ดลับในการทำอาหารต่างๆ ซึ่งมีสูตรอาหารต่างๆ เช่น อาหารไทย อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น และ อาหารเวียดนาม โดยการแยกสูตรอาหารต่างๆตามเทคนิคการทำอาหาร และ วััตถุดิบในการทำอาหาร เช่น เมนูผัด เมนูแกง เมนูทอด เมนูปิ้งย่าง เมนูนึ่ง เมนูตุ๋น เมนูยำ เมนูหมู เมนูไก่ เมนูปลา เมนูกุ้ง เมนูปลาหมึก เมนูไข่ รวมถึง น้ำจิ้ม น้ำพริก ขนมไทย อาหารเจ และ เครื่องดื่ม สำหรับสูตรอาหารที่เรานำเสนอ เราได้ทดสอบ ลองชิมรสชาติว่าอร่อยแล้ว แต่ความอร่อยของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน ท่านจำเป็นต้องนำเอาไปปรับปรุงรสชาติให้ได้รสชาติที่ถูกใจท่านเอง สำหรับความอร่อยของอาหารแต่ละประเภทมีหลักการอยู่ง่ายๆ คือ หนึ่งวัตุถุดิบต้องมีคุณภาพ ความสด ความใหม่ของวัตถุดิบต่างๆมีความสำคัญ สองเทคนิคการเตรียมอาหาร ความเข้าใจในธรรมชาติของวัตถุดิบที่นำมาทำอาหาร อะไรสุกง่าย อะไรสุกยาก รสชาติพื้นฐานของวัตถุดิบนั้นๆ และ สามการปรุงรสชาติ ซึ่งการปรุงรสชาติสำคัญที่สุด รสชาติของอาหารที่จะอร่อยหรือไม่อยูู่ที่การปรุงรสให้ถูกปาก เราหวังว่าท่านจะประทับใจในสูตรอาหารต่างๆที่เรานำเสนอนี้

ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล เมนูผัดขี้เมา เป็น อาหารไทย รสเผ็ดจากพริกและเครื่องเทศในการปรุงอาหาร อย่างพริกไทยอ่อน ซึ่งเป็นเมนูที่กระตุ้นเลือดลมให้ไหลเวียนดี เป็นสูตรอาหาร เพื่อการกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว อย่างแท้จริง เมนูก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมา เป็นอาหารทั่วไป สามารถหากินได้ตาม ร้านอาหารตามสั่ง เป็นอาหารที่ทำง่าย กินง่าย ซึ่งรสเผ็ดและกลิ่นหอม นั้นเป็นเอกลักษณ์ของเมนูอาหาร ความหอมได้มาจาก สมุนไพร ต่างๆ ที่ใช้ในการผัด หากใส่พริกแกง จะเพิ่มรสชาติของ ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมา ได้มาก ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล เป็น สูตรอาหารจานเดียว รสชาติจัดจ้าน เมนูผัดขี้เมา ก๋วยเตียวผัดขี้เมา ทำอย่างไร สูตรอาหารไทย ง่ายๆ เมนูผัด กับเส้นใหญ่ แบบผัดซิอิ้ว ที่รสเผ็ด ช่วยขับเหงือ เป็นอย่างดี ก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเล อาหารจานเดียว รสชาติจัดจ้าน เมนูผัดขี้เมา วิธีทำก๋วยเตี๋ยวผัดขี้เมาทะเลทำอย่างไร อาหารไทย ง่ายๆ เมนูผัด แบบผัดซิอิ้ว รสเผ็ด ช่วยขับเหงือ เป็นอย่างดี


ขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก ทรัพย์ทวี ผู้ผลิดและจำหน่ายถุงกระสอบ ขายถุงกระสอบ สำหรับงานขนย้ายต่างๆ ย้ายหอ ย้ายบ้าน ต้องการถุงกระสอบใส่ของจำนวนมาก ราคาโรงงาน ติดต่อ ทรัพย์ทวี Line ID : nongnlove

เมนูอาหารอร่อยๆ สูตรอาหารแนะนำ สำหรับวันนี้


ผัดผักรวมมิตร อาหารผัด เมนูอาหาร
ผัดผักรวมมิตร
กุ้งผัดเห็ดหอม อาหาร เมนูกุ้ง
กุ้งผัดเห็ดหอม
กุ้งนึ่งกระเทียมโทน เมนูนึ่ง เมนูกุ้ง
กุ้งนึ่งกระเทียมโทน
ผัดเต้าหู้หมูสับ เมนูผัด อาหารไทย
ผัดเต้าหู้หมูสับ
ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง เมนูไข่ เมนูนึ่ง
ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง
ขาหมูพะโล้ อาหารจานเดียว เมนูหมู
ขาหมูพะโล้

แนะนำสูตรน้ำพริกอร่อยๆ


น้ำพริกปลาร้าทรงเครื่อง อาหารไทย น้ำพริก
น้ำพริกปลาร้าทรงเครื่อง
กะปิหลน น้ำพริก อาหารไทย สูตรอาหาร
กะปิหลน
น้ำพริกปลาสลิด อาหารไทย น้ำพริก
น้ำพริกปลาสลิด
น้ำพริกอ่องปลากระป๋อง อาหารไทย น้ำพริก
น้ำพริกอ่องปลากระป๋อง
น้ำพริกปูม้า น้ำพริก เมนูปู อาหารไทย
น้ำพริกปูม้า
น้ำพริกสุโขทัย น้ำพริก อาหารไทย
น้ำพริกสุโขทัย

เมนูขนมไทย แนะนำ


สังขยาใบเตย เครื่องจิ้ม ขนมหวาน
สังขยาใบเตย
ขนมทองเอก ขนมไทย
ทองเอก
ขนมทองเอก ขนมไทย อาหารไทย
ขนมทองเอก
ขนมถั่วทอง ขนมไทย ขนมหวาน อาหารไทย
ขนมถั่วทอง