X

ไก่ทอดคาราเกะ ที่ 1 อาหารญี่ปุ่น แบบง่ายๆแสนอร่อย ทำอย่างไร

ไก่ทอดคาราเกะ อาหารแสนอร่อยทำอย่างไร เมนูไก่ทอด วิธีทำไก่ทอดคาราเกะ ง่ายๆสามารถทำกินเองได้ เคล็ดลับ เทคนิคการหมักไก่ การทอดไก่ให้กรอบนอกนุ่มใน กับข้าวจากไก่

อาหารยอดนิยม เมนูอาหารสำหรับวันนี้ ขอนำเสนอ เมนูไก่ ต้องถูกใจใครหลายๆคนที่ชอบอาหารญี่ปุ่น คือ ไก่ทอดคาราเกะ ไก่ทอดที่หมักด้วยสูตรพิเศษ หอมกลิ่นขิง ใช้เทคนิคการหมักไก่แบบญี่ปุ่น ที่มี สาเก น้ำมันงา ซอสโชยุ ใช้ไก่ส่วนปีก ที่มีเนื้อนุ่ม มันๆ หนังกรอบ เคล็ดลับความอร่อยของอาหารเมนูนี้อยู่ที่ วัตถุดิบคุณภาพ เทคนิคการเตรียมอาหารและการปรุงรสชาติ

คาราอาเงะ (karaage) เป็นเทคนิคการปรุงอาหารของญี่ปุ่น มักจะใช้เนื้อไก่ แต่ยังมีเนื้อสัตว์อื่น ๆ ถูกนำไปทอดด้วยแป้งสาลี วิธีทำแตกต่างจากเท็มปูระ คาราอาเงะมักจะถูกเสิร์ฟเพียงอย่างเดียวหรือกับข้าวและกะหล่ำปลีหั่นฝอย กลายเป็นที่นิยมด้วยการกินคาราอาเกะที่ห่อด้วยชิโซะและใบผักกาดหอม

ไก่ทอดคาราเกะ การหมักไก่ทอดแบบง่ายๆ ส่วนผสมและขั้นตอนการทำอาหารเข้าใจง่าย เหมาะสำหรับคนรักการทำอาหาร เมนูไก่ ไก่ทำอะไรกินได้บ้าง

ส่วนผสมสำหรับทำไก่ทอดคาราเกะ

  • น่องไก่ปีก 5 ชิ้น
  • สาเก 1 ช้อนโต๊ะ
  • ไข่ไก่ 1 ฟอง
  • ซอสโชยุ 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำขิง 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันงา 1 ช้อนโต้ะ
  • แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1 ถ้วยตวง
  • น้ำมันพืช สำหรับทอด

วิธีทำไก่ทอดคาราเกะ

  1. เริ่มจาก การล้างไก่ให้สะอาดก่อน จากนั้น นำไปหมัก ด้วย น้ำขิง น้ำมันงา ซอสโชยุ สาเก และ ไข่ไก่ ผสมให้ส่วนผสมเข้ากัน และ นำมานวดกับปีกไก่ นวดให้ส่วนผสมเข้าเนื้อ นำไปแช่ในตู้เย็น 60 นาที น้ำซอสจะเข้าเนื้อไก่มากขึ้น เท่านี้ก็พร้อมสำหรับนำไปทอดแล้ว
  2. นำไกที่หมัก ไปคลุกกับแป้งสาลีอเนกประสงค์ ทิ้งไว้สักพักให้แป้งซึมน้ำซอสก่อน
  3. การทอดไก่ ให้ตั้งกระทะน้ำมัน ตั้งไปปานกลาง รอให้น้ำมันร้อน จึงค่อยๆนำไก่ลงไปทอด น้ำมันต้องท่วมเนื้อไก่ จะทำให้ความร้อนทั่วตัวไก่
  4. สังเกตุว่า ไก่เริ่มเหลือง ให้นำขึ้นมาพักให้สะเด็ดน้ำมัน ก่อน ให้หายร้อนก่อน และนำไปทอดใหม่อีกครั้งหนึ่ง การทอดครั้งที่สองจะทำให้ไก่เหลืองกรอบ เมื่อเหลือกกรอบได้ที่ ก็นำไปพักให้สะเด็ดน้ำมัน เสริฟใส่จาน พร้อมรับประทาน ทานกับ น้ำจิ้มไก่ หรือ ซอสทาริยากิ

เคล็ดลับการทำไก่ทอดคาราเกะ

  • เนื้อไก่ ให้เลือกเนื้อไก่สดๆ เป็นส่วนปีก การเลือกไก่ที่สดๆ สามารถสังเกตุจาก ความสมบูรณ์ของไก่ หนังตึง เนื้อแน่น ไม่มีสีคล้ำ และ ไม่มีกลิ่นเหม็นเน่า
  • การหมักไก่ เป็น ส่วนสำคัญของรสชาติของเนื้อไก่ เทคนิคการนวดไก่กับเครื่องหมักจะทำให้เนื้อไก่ซึมเข้าเนื้อไก่ และ พักไว้ในตู้เย้น ความเย็นจะทำให้น้ำซึมเข้าเนื้อไก่ง่ายขึ้น
  • การทอดไก่ สำหรับเทคนิคการทอดไก่ อยู่ที่ สองส่วน คือ การใช้ไฟและน้ำมัน ต้องเลือกไฟปานกลาง เนื่องจาก ไฟอ่อนจะทำให้ไก่อมน้ำมัน ไฟแรงจะทำให้ไก่ไหม้และไม่สุกถึงด้านใน ส่วนน้ำมันน้ัน ต้องเลือกใช้น้ำมันใหม่ ไม่นำน้ำมันเก่ามาใช้ทอดซ้ำ เนื่องจากน้ำมันจะมีกลิ่นของอาหารอื่นๆ ทำให้เสียรวชาติ
  • เทคนิคการทอดไก่ สองรอบ เป็นเทคนิคที่ทำให้ได้ไก่ที่หนังกรอบเนื้อนุ่มมัน การทอดรอบแรก ให้เนื้อไก่สุกถึงด้านใน ส่วนการทอดครั้งที่สอง ให้นำมาพักให้ไก่ทอดเย็นก่อน หนังแห้ง จึงนำไปทอดซ้ำ จะได้หนังไก่ที่กรอบอร่อย
  • ไก่ทอด ต้องกินแบบร้อนๆ จะได้รสชาติของซอสหมัก และ เนื้อไก่อย่างเต็มที่ ยิ่งทานคู่กับน้ำจ้ิมรสเด็ดๆ ยิ่งทำให้ได้ สุดยอดอาหาร เมนูไก่

nlovecooking.com รวบรวมสูตรอาหารต่างๆ เมนูอาหารที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆสำหรับคยต้องการทำอาหาร ซึ่งเน้นรายละเอียด ส่วนผสม วิธีทำ และ เคล็ดลับในการทำอาหารต่างๆ ซึ่งมีสูตรอาหารต่างๆ เช่น อาหารไทย อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น และ อาหารเวียดนาม โดยการแยกสูตรอาหารต่างๆตามเทคนิคการทำอาหาร และ วััตถุดิบในการทำอาหาร เช่น เมนูผัด เมนูแกง เมนูทอด เมนูปิ้งย่าง เมนูนึ่ง เมนูตุ๋น เมนูยำ เมนูหมู เมนูไก่ เมนูปลา เมนูกุ้ง เมนูปลาหมึก เมนูไข่ รวมถึง น้ำจิ้ม น้ำพริก ขนมไทย อาหารเจ และ เครื่องดื่ม สำหรับสูตรอาหารที่เรานำเสนอ เราได้ทดสอบ ลองชิมรสชาติว่าอร่อยแล้ว แต่ความอร่อยของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน ท่านจำเป็นต้องนำเอาไปปรับปรุงรสชาติให้ได้รสชาติที่ถูกใจท่านเอง สำหรับความอร่อยของอาหารแต่ละประเภทมีหลักการอยู่ง่ายๆ คือ หนึ่งวัตุถุดิบต้องมีคุณภาพ ความสด ความใหม่ของวัตถุดิบต่างๆมีความสำคัญ สองเทคนิคการเตรียมอาหาร ความเข้าใจในธรรมชาติของวัตถุดิบที่นำมาทำอาหาร อะไรสุกง่าย อะไรสุกยาก รสชาติพื้นฐานของวัตถุดิบนั้นๆ และ สามการปรุงรสชาติ ซึ่งการปรุงรสชาติสำคัญที่สุด รสชาติของอาหารที่จะอร่อยหรือไม่อยูู่ที่การปรุงรสให้ถูกปาก เราหวังว่าท่านจะประทับใจในสูตรอาหารต่างๆที่เรานำเสนอนี้

เมนูเอาใจคนกินไก่ สูตรไก่ทอดของญี่ปุ่น เป็น อีกหนึ่งสูตรอาหาร ที่รสชาติกลางๆ สามารถรับประทานได้อย่างถูกปากคนที่ชาติ ทุกเผ่าพันธ์ บางครั้งอาหารไทยจะไม่ถูกปากคนไม่กินเผ็ด

ไก่ทอดคาราเกะ สูตรอาหาร เมนูไก่ทอด แสนอร่อย วิะีทำไก่ทอดคาราเกะ สามารถทำกินเองได้ เมนูไก่ เทคนิคการหมักไก่สำหรับทอด การทอดไก่ให้กรอบนอกนุ่มใน ไก่ทำอะไรกินดี ไก่คาราเกะทำอย่างไร กับข้าวจากไก่

Mr.Cooking: ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร จากประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ผ่านเว็บไซต์อาหารที่ดีที่สุดในโลก อย่าง nlovecooking.com